ข่าวประกาศ

 

เชิญชวนให้ชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อลดการเรียกเก็บสำเนาบัตรประชาชน กรณีจ่ายเงินให้แก่บุคคลภายนอก

     ตามที่ สำนักงาน ก.พ.ร. ได้แจ้งเวียนมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2561 เรื่อง มาตรการการอำนวยความสะดวกและลดภาระแก่ประชาชน (การไม่เรียกรับสำเนาเอกสารที่ทางราชการออกให้จากประชาชน) และได้ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการตามมาตรการระยะสั้น ไปยังหน่วยงานของรัฐ ประกอบด้วย กระทรวง กรม สถาบันอุดมศึกษา รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานขอรัฐรูปแบบอื่น

     เพื่อให้การดำเนินการตามมาตรการฯ ดังกล่าวบรรลุตามวัตถุประสงค์ สำนักงานคลังจึงทบทวนกระบวนการทำงานหรือบริการที่ยังต้องมีการเรียกรับสำเนาเอกสาร เช่น สำเนาบัตรประชาชน กรณีต้องจ่ายเงินให้แก่บุคคลภายนอก ที่ต้องปฏิบัติตามประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง การแนบสำเนาบัตรประชาชนประกอบใบสำคัญรับเงิน พ.ศ. 2562

     ข้อ 6 การใช้ใบสำคัญรับเงินของมหาวิทยาลัยตามเอกสารแนบท้ายประกาศนี้ เป็นหลักฐานการจ่ายเงินให้กับบุคคลภายนอก จำนวนเงินตั้งแต่ 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) ขึ้นไป ให้ระบุ“จ่ายบุคคลภายนอก” และต้องแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องทุกครั้ง

     กรณีชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ตัวตนของผู้ทำธุรกรรมทางการเงินนั้นๆ ได้ ไม่ต้องแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน แต่ให้แนบหลักฐานการชำระเงินทุกครั้ง

     สำนักงานคลังจึงเชิญชวนให้ชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อลดการเรียกเก็บสำเนาบัตรประชาชนกรณีจ่ายเงินให้แก่บุคคลภายนอก

ดาวน์โหลดเอกสาร ที่นี่         


 


KMUTT Intranet BANNER BANNER BANNER