ข่าวประกาศ

 

การเบิกจ่ายค่าชุดตรวจและน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อ SARS-CoV-2 (เชื้อก่อโรค COVID 19 ) แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (COVID-19 Antigen test self-test kits)

     ตามที่กรมบัญชีกลางแจ้งตามนัยหนังสือด่วนที่สุด ที่กค 0408.4/35378 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2564 เรื่อง ซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการเบิกจ่ายค่าชุดตรวจและน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อ SARS-CoV-2 (เชื้อก่อโรค COVID 19 ) แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (COVID-19 Antigen test self-test kits) โดยคณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ได้มีมติคงมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคฯ และปรับเพิ่มมาตรการและการจัดการขององค์กร โดยกำหนดมาตรการองค์กรสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดให้เน้นการทำงานนอกสถานที่ ( Work from Home) อย่างต่อเนื่อง หากพนักงานของภาครัฐ/เอกชนที่จำเป็นต้องมาปฏิบัติงานให้มีการคัดกรองด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ทุกสัปดาห์ เพื่อให้มีความพร้อมก่อนคลายล็อกดาวน์   

     ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ของส่วนราชการในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่จำเป็นต้องมาปฏิบัติงานต้องมีการตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK ก่อนการปฏิบัติงานตามภารกิจของส่วนราชการตามมติคณะกรรมการฯ ให้สามารถเบิกจ่ายค่าชุดตรวจฯ ได้นั้น

     มหาวิทยาลัยฯ จึงขอแจ้งให้หน่วยงานใน มจธ. รับทราบและกำหนดปฏิบัติเกี่ยวกับการเบิกจ่ายชุดตรวจและน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อ SARS-CoV-2 (เชื้อก่อโรค COVID 19 ) แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (COVID-19 Antigen test self-test kits) (ดังรายละเอียดแนบ 1) ทั้งนี้ให้หน่วยงานเบิกจ่ายได้ในอัตราชุดละไม่เกิน 300 บาท (สามร้อยบาท) โดยคำนึงถึงความจำเป็น ประหยัดและเหมาะสมเพื่อประโยชน์ของมหาวิทยาลัยฯ


วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการเบิกจ่ายชุดตรวจและน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อ SARS-CoV-2 (เชื้อก่อโรค COVID 19 ) แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (COVID-19 Antigen test self-test kits) 

     1. การเบิกจ่ายค่าชุดตรวจ ATK ใช้สำหรับบุคลากรและเจ้าหน้าที่รวมถึงบุคคลภายนอก/นักศึกษา ที่ต้องเข้ามาปฏิบัติงานให้กับมหาวิทยาลัยในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

     2. การเบิกจ่ายให้เบิกจ่ายตามระเบียบวิธีการทางพัสดุ และเบิกจ่ายในหมวดค่าวัสดุ ในอัตราชุดละ ไม่เกิน 300 บาท โดยคำนึงถึงความจำเป็น ประหยัดและสมประโยชน์ของทางราชการ

     3. การจัดซื้อชุดตรวจและน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อฯ เพื่อใช้ในการดำเนินงานของหน่วยงาน จะต้องดำเนินการควบคุมให้มีการเบิกชุดตรวจ ATK ให้สอดคล้องกับจำนวนเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงานตามจริง ทั้งนี้เป็นการปฏิบัติตามนัยหนังสือกรมบัญชีกลางฯ และต้องพร้อมสำหรับการตรวจสอบ หากหน่วยตรวจสอบภายในเข้าตรวจ 

ดาวน์โหลดเอกสาร ที่นี่


KMUTT Intranet BANNER BANNER BANNER