ข่าวประกาศ

 

การกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการ ตามระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ว่าด้วย การเบิกจ่ายเงินจากมหาวิทยาลัย (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2564

     ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้ปรับปรุงระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ว่าด้วย การเบิกจ่ายเงินจากมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2542  และออกระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินจากมหาวิทยาลัย (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2564  นั้น และสำนักงานคลังขอแจ้งกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการ ดังนี้ 

1. การใช้ Digital Document และการใช้ E- signature  คู่กันได้แก่ การดำเนินการจัดทำเป็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ผ่านวิธีการส่งและรับข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  การใช้ลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ตลอดจนหลักฐานอื่นที่เป็นข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่

1.1   กิจกรรมที่บุคลากร/หน่วยงานดำเนินการเอง  (รายละเอียดแนบ 1,3)

1.2   กิจกรรมด้านการรับเงิน ได้แก่  การรับเงินและนำส่งเงิน  (รายละเอียดแนบ 2, 3)
2. การใช้ Digital document และ E- signature และหรือลายมือชื่อน้ำหมึก
2.1   กิจกรรมที่เกี่ยวกับ สัญญายืมเงิน, สัญญายืมเงินเพื่อใช้บัตรเครดิตธนาคาร มีโครงการพัฒนาระบบการยืม-ส่งใช้เงินยืมด้วยช่องทางอิเล็กทรอนิกส์รองรับ กำลังพัฒนาโดยศูนย์นวัตกรรมซอฟต์แวร์และการประมวลผล (Innosoft) เริ่มใช้กับหน่วยงานนำร่อง วันที่ 1 ตุลาคม 2564 และคาดว่าจะใช้กับหน่วยงานในมหาวิทยาลัยต่อไป

2.2   กิจกรรมที่เกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ เริ่มต้นจากบุคลากร/หน่วยงาน แล้วมาเสร็จสิ้นที่สำนักงานคลัง  ได้แก่ การเบิกค่าใช้จ่ายจากงบประมาณของมหาวิทยาลัย ที่ต้องมีแบบเอกสาร รวมถึงใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี/ใบแจ้งหนี้/ใบส่งของ เป็นต้น  อยู่ระหว่างหารือร่วมกันเพื่อกำหนดแนวทางและวิธีปฏิบัติงานที่ชัดเจนและต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้ตรวจสอบภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยฯ

     สำนักงานคลังยังคงให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้แบบเอกสารคู่ขนานจนกว่าจะมีการกำหนดนโยบายที่ชัดเจนและจะประเมินผลการดำเนินงานและปรับให้เหมาะสมต่อไป  ทั้งนี้การกำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีการตามระเบียบมหาวิทยาลัยฯ ข้างต้นยังไม่รวมถึงการเบิกจ่ายเงินที่ต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ 

     ทั้งนี้สำนักงานคลังจะซ้อมความเข้าใจให้หน่วยงานในโอกาสต่อไป และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

     หมายเหตุ : หากมีข้อสงสัยติดต่อ โทร.8126, 8124 และ 8130

     
 
ระบบ FO-TO สำหรับผู้ใช้บริการ       ระบบ FO-TO สำหรับบุคลากรสำนักงานคลัง
https://forms.office.com/r/BGqcEFawuR   https://bit.ly/3oC41h6

ดาวน์โหลดเอกสาร ที่นี่

KMUTT Intranet BANNER BANNER BANNER