ข่าวประกาศ

 

แนวปฏิบัติการเบิกจ่ายตรงเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอก

     ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กค 0416.4/ว143 ลงวันที่ 19 มีนาคม 2561 กรมบัญชีกลางแจ้งเวียน เรื่องแนวปฏิบัติเบิกจ่ายตรงเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอก ที่เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลของทางราชการ ดังนี้

     1.     ผู้มีสิทธิเข้ารับการรักษาประเภทผู้ป่วยนอก ที่เข้าร่วมโครงการจ่ายตรง คือ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ผู้รับเบี้ยหวัด ผู้รับบำนาญ และบุคคลในครอบครัว

     2.     การเบิกเงินค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอกในระบบเบิกจ่ายตรง ให้ใช้บัตรประจำตัวประชาชนที่ทางราชการออกให้ทำธุรกรรมในการเข้ารับการรักษาพยาบาลทุกครั้ง เว้นแต่บุคคลที่ไม่สามารถมีบัตรประจำตัวประชาชนได้ตามกฎหมาย ซึ่งมีอายุเกินเจ็ดสิบปีบริบูรณ์ ผู้ป่วยติดเตียง เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 7 ปี คู่สมรสและบิดามารดาของผู้สิทธิที่มิได้มีสัญชาติไทย

     3.     รายการค่าตรวจสุขภาพประจำปี ให้ทดรองจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลและนำใบเสร็จรับเงินยื่นขอเบิกเงินค่ารักษาพยาบาล ณ ส่วนราชการต้นสังกัด

     4.     ผู้ป่วยด้วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายที่ต้องบำบัดทดแทนไตด้วยวิธีไตเทียม และผู้ป่วยโรคมะเร็งที่มีความจำเป็นต้องฉายรังสีรักษา ซึ่งสถานพยาบาลของทางราชการส่งตัวเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลของเอกชน การใช้สิทธิเบิกจ่ายตรง ณ สถานพยาบาลของเอกชน ให้ผู้สิทธิและบุคคลในครอบครัวตลอดจนสถานพยาบาลของเอกชนถือปฏิบัติเช่นเดียวกัน

 

 ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป


ดาวน์โหลดเอกสารได้ ที่นี่


KMUTT Intranet BANNER BANNER BANNER