Get Adobe Flash player

ข่าวประกาศ

 

การตรวจสอบข้อมูลการรับเงินโอนจากสำนักงานคลัง(นอกเหนือเงินเดือน) ด้วยตนเอง ผ่านระบบ My Profile ของมหาวิทยาลัย (ปรับปรุง)

                ตามที่ สำนักงานคลังได้แจ้งวิธีการตรวจสอบข้อมูลการรับเงินโอนจากสำนักงานคลัง(นอกเหนือเงินเดือน) ด้วยตนเอง ผ่านระบบ My Profile ของมหาวิทยาลัย ผ่านทาง E-mail ข่าวจากสำนักงานคลัง <treasury@kmutt.ac.th> หัวข้อ            “การตรวจสอบข้อมูลการรับเงินโอนจากสำนักงานคลัง(นอกเหนือเงินเดือน)เพื่อยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี (สำหรับบุคลากร มจธ.)” เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 นั้น

 

                ปัจจุบัน สำนักงานคลังได้พัฒนาปรับปรุงวิธีการตรวจสอบข้อมูลและรูปแบบของข้อมูล ให้ง่ายต่อการใช้งาน เพียงเลือกช่วงเวลาที่ต้องการ (ปีพ.ศ. หรือ ระบุช่วงเวลา) โดยระบบจะแสดงข้อมูลแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

            ส่วนที่1 ข้อมูลการรับเงินได้แก่ ค่าตอบแทน ค่าแรง ประเภทเงินเชื่อ ซึ่งสำนักงานคลังมีการหักภาษี ณ ที่จ่าย และนำส่งกรมสรรพากร ใช้สำหรับยื่นแบบแสดงรายการเงินได้พึงประเมิน (ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา) ภายในเดือนมีนาคมของปีถัดไป

            ส่วนที่2 ข้อมูลการรับเงินจากการสำรองค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จากใบเบิก(กค.03), การรับเงินตามสัญญาการยืมเงิน(กค.04) และ/หรือ การรับเงินอื่นๆ ที่ได้รับการยกเว้นภาษี เช่น ค่าสอน ค่าล่วงเวลา เป็นต้น

 

            โดยมีวิธีการตรวจสอบข้อมูลการรับเงินโอนจากสำนักงานคลัง(นอกเหนือเงินเดือน) ดังนี้

1.       บุคลากร มจธ. เข้าสู่ระบบอินทราเน็ตสำหรับบุคลากร

2.       เลือก “ข้อมูลบุคลากร (My Profile)

3.       เลือก การรับเงินโอนจากสำนักงานคลัง(นอกเหนือเงินเดือน)

4.       หน้าจอ รายละเอียดการรับเงินโอนเข้าบัญชีผ่านระบบ Transfer Creditor ของสำนักงานคลัง

4.1      เลือกวิธีการค้นหา โดยกด ž เลือก “ข้อมูลในปี พ.ศ.” หรือ “ข้อมูลตั้งแต่วันที่ .... ถึงวันที่ ......”

4.2      กดปุ่ม “ตกลง” " หน้าจอแสดงรายละเอียดการรับเงินโอนเข้าบัญชี

4.3      กรณีต้องการออกรายงาน ให้กดปุ่ม “ออกรายงาน” " ระบบจะออกรายงานในรูปแบบ Excel ให้บันทึกเพื่อใช้งานต่อไป

5.       ตรวจสอบข้อมูล กับ หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายที่ได้รับจากสำนักงานคลัง

5.1      กรณีเอกสารครบถ้วน ให้ยื่นแบบ ภ.ง.ด.90/91 ตามแบบที่กรมสรรพากรกำหนด ได้ที่ https://epit.rd.go.th/publish/index.php

5.2      กรณีเอกสารไม่ครบถ้วน ให้กรอกแบบคำขอเอกสาร โดยระบุรายการที่ต้องการ พร้อมแนบรายงาน      ตามข้อ 4.3 ส่งมาที่สำนักงานคลัง และสามารถติดต่อขอรับเอกสารด้วยตนเอง หรือมอบฉันทะการรับเอกสาร ในวันทำการถัดไป


ดาวน์โหลดเอกสาร ที่นี่


KMUTT Intranet BANNER BANNER BANNER